วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โลกสดใส.....^^______^^

โลกสดใส.....^^______^^



 ทุกวันนี้เราได้ยินข่าวเรื่องปรากฏการณ์โลกร้อน หรือภัยธรรมชาติที่เป็นผลมาจากการที่มนุษย์เราทำลาย
ธรรมชาติ แน่นอนว่ามี




หลายหน่วยงานจากทั่วโลกออกมารณรงค์ให้คนในโลกใบนี้ช่วยกันหันหน้ามาดูแล
ทรัพยากรธรรมชาติกันมากขึ้น ภาพข่าวที่เราเริ่มเห็นจนชินตาคือ น้ำท่วมในบางพื้นที่, น้ำแห้งในหลาย
ประเทศ ยังมีอีกหลายประเทศถึงขั้นจำกัดการใช้น้ำของผู้คนต่อวันกันแล้ว, ธารน้ำแข็งขั้วโลกที่ละลายออกมา
เป็นแผ่นใหญ่ บางแผ่นขนาดเท่าประเทศ ๆ หนึ่งเลยทีเดียว สิ่งเหล่านี้ทำให้หน่วยงานวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ
เริ่มค้นคว้าวิจัยถึงการปลูกพืชในยุคอนาคต ที่ต้องลดการใช้น้ำและอาจไม่จำเป็นต้องปลูกบนพื้นดินขึ้นมา
แทนที่การเกษตรกรรมแบบเดิม ๆ ที่เราสืบทอดกันมานับพันปี ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนว่า หากวันนี้เราไม่เริ่มต้น
ดูแลและอนุรักษ์ธรรมชาติกันแล้ว ในภายหน้า ลูกหลานของเราคงเหลือโอกาสที่จะสัมผัสความอุดมสมบูรณ์
ของความสดชื่นจากธรรมชาติได้น้อยลงอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว
         all ฉบับนี้จึงนำความคิดเห็นของคนดังที่เขามีใจรักสิ่งแวดล้อมมาฝากกัน เผื่อจะช่วยให้คุณผู้อ่านได้ไอเดีย
เล็ก ๆ น้อย ๆ และเริ่มต้นสนใจที่จะช่วยกันดูแลโลกตั้งแต่วันนี้ 









แหล่งอ้างอิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น